177013 – Truyện Metamorphosis hay Emergence là gì?

Nếu là fan truyện tranh Nhật Bản chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua được bộ truyện 177013 – Metamorphosis (Emergence). Tuy nhiên nếu bạn chưa biết đến bộ truyện này, đang muốn tìm kiếm truyện nào đó để đọc, hãy cùng tìm hiểu về nó qua bài viết sau nhé.

177013 – Truyện Metamorphosis (Emergence) là gì?

Emergence (trong tiếng Nhật là từ Henshin) hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi 177013 hoặc Metamorphosis là 1 bộ manga hentai của họa sĩ manga ShindoL người Mỹ gốc Nhật sáng tác.

177013- Truyện Metamorphosis (Emergence).
177013- Truyện Metamorphosis (Emergence).

Được xuất bản bắt đầu từ năm 2013 cho đến năm 2016, bộ truyện đã thu hút được lượng người theo dõi trực tuyến cao, có thứ hạng top đầu trên các bảng xếp hạng một khoảng thời gian dài. Nhờ có cốt truyện nghiệt ngã, sầu thảm và gây ám ảnh cho người đọc, sau này bộ truyện cũng trở thành một trào lưu meme hot trên Internet .

Bộ truyện này thường gọi tắt bằng con số 177013. Bắt nguồn từ con số liên kết trên địa chỉ web được chỉ định của nó tại 1 trang web đăng tải truyện tranh khá nổi tiếng.

Nguồn gốc và cốt truyện

Bộ truyện này bắt đầu thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 26/7/2013 kết thúc vào 26/3/2016. Tới tháng 11/2016, bộ truyện được dịch sang Tiếng Anh để tiếp cận được độc giả khắp nơi trên thế giới và được đăng tải online trên các trang web truyện tranh với tên gọi Metamorphosis (sự biến đổi, biến thái,hóa thân). 

Quá trình biến đổi của nhân vật chính Saki.
Quá trình biến đổi của nhân vật chính Saki.

Tác giả ShindoL là bậc thầy vẽ tragedy, hentai. Các tác phẩm của ông hầu như xoay quanh hashtag NTR, rape, cheating, mind break,… Ấy thế, đến Emergence mang nét rất riêng để lại ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý người đọc. Thậm chí, tên của bộ truyện cũng được đặt theo quan niệm trung tâm của lý thuyết các hệ thống phức tạp.

Cốt truyện kể về một cô gái tuổi teen bình thường tên là Saki Yoshida. Từ một cô nàng mọt sách ngây thơ tốt bụng Saki đã dần thay đổi trở thành một gái điếm vô gia cư và nghiện ma túy. Về sau khi phát hiện đã mang thai, cô vẫn quyết tâm giữ đứa bé và tiết kiệm tiền để lo cho tương lai hai mẹ con. Tuy nhiên may mắn không mỉm cười với cô, tia hy vọng cuối cùng của cô cũng bị vùi dập, cô bị đám bạn học cũ bắt gặp, cướp đi số tiền cô dành dụm và đánh mắng thậm tệ. Sau đó Saki không thể nào giữ được đứa con của mình. Trong nhà vệ sinh công cộng và nhìn lại mình trong gương, cố tìm lại mình trong quá khứ nhưng cô chẳng thể nhận ra bản thân mình nữa. Cuối cùng cô ăn toàn bộ lượng ma túy còn lại để kết thúc cuộc đời mình.

Kết cục gốc đầy bi thương của 177013.
Kết cục gốc đầy bi thương của 177013.

177013 hentai nhức nhối dư luận và gây ấn tượng sâu sắc mang đến cảm xúc bất an, lo âu, ám ảnh cho người đọc. Suy cho cùng, không phải tác giả muốn vùi dập ước mong đổi đời, thay đổi số phận của bao người, thay vào đó muốn nhắn gửi thông điệp nhỏ nhoi: Nếu muốn nổi trội, hãy vững vàng cứng rắn trước dư luận. Không sa ngã, đầu hàng trước số phận.

Xem thêm: Manga là gì? Tất tần tật các loại truyện tranh Manga

Tầm ảnh hưởng và sự lan truyền của Metamorphosis

Ngày 19/5/2016, 1 bài viết nhận xét về bộ truyện Emergence được tài khoản có tên “u/OseiTheWarrior” đăng tải lên “subreddit r/hentai”. Người dùng này nói rằng câu chuyện là một trong những điều buồn nhất mà anh từng đọc.

Trong các tháng sau đó, rất nhiều các bài thảo luận liên quan đến bộ 177013 hentai này đã được đăng tải lên “4chan”. Ngày 25/12/2016, 1 hình ảnh minh họa trước đây và sau này của nhân vật Saki cũng được đăng tải lên FunnyJunk. Hình ảnh này đã nhận được hơn 1 nghìn lượt yêu thích tại thời điểm đó.

Ảnh minh họa trước đây và sau này của nhân vật Saki.
Ảnh minh họa trước đây và sau này của nhân vật Saki.

Ngày 1/5/2017, tài khoản Youtube akidearest đã đăng tải lên một video với tiêu đề Why This Manga Was So Difficult For Me… – Otaku Monthly Favorites để nói về suy nghĩ của cô sau khi đọc bộ truyện này. Chưa đến 5 tháng, video đã này thu hút được hơn 440 nghìn lượt xem và hơn 2.3 nghìn lượt bình luận. Khiến cho bộ truyện Metamorphosis càng trở nên nổi tiếng hơn, có nhiều bạn đọc hơn.

Video cảm nhận về bộ truyện Emergence.
Video cảm nhận về bộ truyện Emergence.

Một kết cục khác cho bộ truyện

Kết truyện 177013 quá bi thảm, gây ám ảnh với rất nhiều độc giả, làm cho nhiều người buồn bã và phản đối sự bất công với nhân vật Saki. Đến ngày 13/3/2019, 1 cái kết thúc truyện khác được ra đời thay thế cho cái kết bi thương cũ. Kết cục mới được sáng tác theo phong cách Jojo’s Bizarre Adventure với tiêu đề là I’m Gonna Fix That Girl và được đăng tải với 1 tên gọi khác là 265918.

Được biết, nhân vật Josuke Higashikata đã sử dụng năng lực Stand của mình chữa lành mọi vết thương cho Saki. Sau đó là khung cảnh tương lai tươi đẹp, Saki nói chuyện với con gái của mình. Cái kết này hợp ý với nhiều độc giả hơn, mọi người vô cùng ủng hộ và hoan nghênh. Nhiều người coi đây là kết cục cuối cùng của truyện Emergence thay thế hoàn toàn kết cục gốc bi thương của tác giả, cho rằng ông đã quá khắt khe, nhẫn tâm với nữ chính.

Meme 177013

Cùng với sự nổi tiếng, độ hot, tốc độ lan truyền nhanh chóng của Emergence thì rất nhiều tranh minh họa về bộ truyện được ra đời, cùng với đó là Meme của bộ truyện được nhiều người ưa thích sử dụng. Dưới đây là một số Meme 177013 phổ biến nhất được nhiều người ưa thích.

Meme 177013

Meme 177013

Bài viết trên là những chia sẻ về bộ truyện Hentai manga Metamorphosis, mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu thêm về bộ truyện biết được 177013 – Truyện Metamorphosis (Emergence). Cũng gợi ý thêm cho bạn về một bộ truyện tranh đáng đọc.

About Hoangcuc

Tôi là Hoàng Thị Cúc - Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm review các loại thiết bị vệ sinh công nghiệp và các kiến thức đời sống khác. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

View all posts by Hoangcuc →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *