Đánh giá ưu điểm của tháp giải nhiệt Truwater là gì?

Tháp giải nhiệt Truwater là thiết bị làm mát công nghiệp được sản xuất bởi thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Thiết bị được ứng dụng phổ biến trong các dự án của tòa nhà cao tầng, các hệ thống hoạt động của nhà máy, xí nghiệp… Vậy tháp hạ nhiệt Truwater có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Những thông tin trong bài viết sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Đôi nét về thương hiệu tháp giải nhiệt Truwater

Truwater là thương hiệu chuyên sản xuất tháp giải nhiệt hàng đầu thế giới hiện có nhà máy sản xuất được đặt tại Malaysia. Truwater sản xuất đa dạng các model tháp hạ nhiệt nhưng chủ yếu được thiết kế dưới dạng tháp vuông khép kín, có công suất lớn, cho hiệu năng tốt; được ứng dụng rất rộng rãi trong các tòa nhà, phân xưởng sản xuất, nhà máy, các trung tâm thương mại lớn,…

tháp giải nhiệt Truwater
Đôi nét về thương hiệu tháp giải nhiệt Truwater

Để thích ứng với sự thay đổi liên tục của thị trường, Truwater không ngừng nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật sản xuất nhằm mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đáp ứng yêu cầu ngày một khắt khe của khách hàng. Mỗi sản phẩm trước khi tung ra thị trường, đến tay người tiêu dùng đều được kiểm định chặt chẽ và cấp đầy đủ các chứng chỉ chất lượng như: CTI, CTI Member.

Tháp giải nhiệt Truwater có cấu tạo như thế nào?

Cũng giống với đa số các sản phẩm tháp tản nhiệt khác hiện nay, tháp giải nhiệt Truwater có cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bộ phận chính sau: 

  • Vỏ tháp: Được làm từ các sợi thủy tinh cho khả năng chống ăn mòn. Các thanh đỡ của tháp làm từ vật liệu thép tráng kẽm nên ít bị han gỉ, chống oxi hóa trong quá trình sử dụng. 
  • Tấm tản nhiệt (hay tấm giải nhiệt): Được làm từ nhựa PVC bền bỉ chắc chắn với thiết kế hình gợn sóng. 
  • Cánh quạt: Cánh quạt được cấu thành từ hợp kim nhôm, có tốc độ quay chậm và độ ồn khi vận hành thấp. Cánh quạt sẽ có nhiệm vụ lưu thông không khí giúp tăng hiệu quả làm mát của thiết bị.
  • Động cơ: Động cơ tháp giải nhiệt Truwater được thiết kế đặc biệt cho khả năng chống thấm nước hiệu quả. 
  • Tấm tản nước: Với tác dụng cản lực gió và giảm thiểu sự thất thoát nước. Bộ phận này thường được cấu thành từ chất liệu PVC chắc chắn. 
  • Đế bồn: Được thiết kế với dạng hình bầu xéo nghiêng nên chất bẩn có thể dễ dàng bị cuốn trôi theo dòng nước chảy ra ngoài, không bị ứa đọng; giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho việc vệ sinh tháp.

Bên cạnh đó, tháp giải nhiệt nước Truwater còn có một các bộ phận, phụ kiện khác đi kèm như: thiết bị chống ồn, hệ thống phân nước hay ống thoát gió,… 

Ưu điểm của tháp giải nhiệt Truwater là gì?

Ưu điểm của tháp giải nhiệt Truwater là gì?

Độ bền cao, tuổi thọ dài lâu

Các linh kiện của tháp nhiệt Truwater đều được chế tạo từ những vật liệu cao cấp, có độ bền cao như hợp kim nhôm, sợi thủy tinh tổng hợp, nhựa PVC chắc chắn, thép không gỉ, … Nhờ vậy mà thiết bị cho khả năng chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn, chống oxi hóa và chống ồn hiệu quả. 

Ngoài ra, tháp giải nhiệt Truwater còn được sản xuất trên dây chuyền ứng dụng công nghệ hiện đại, trải qua quá trình sản xuất, lắp ráp được giám sát chặt chẽ nên cung cấp khả năng vận hành bền bỉ, có tuổi thọ dài lâu, luôn bền đẹp vượt thời gian dù phải làm việc trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. 

Ưu việt về thiết kế

Hầu hết các sản phẩm tháp giải nhiệt của Truwater đều là model tháp vuông với công suất lớn. Thiết bị được thiết kế tối ưu với các bộ phận, linh kiện có thể tháo lắp dễ dàng nên rất thuận tiện cho quá trình vận chuyển, lắp đặt, vệ sinh hay bảo dưỡng, bảo trì tháp. 

Đế bồn của tháp giải nhiệt Truwater được thiết kế với dạng hình bầu xéo nghiêng nên chất bẩn không bị ứ đọng, đóng cặn mà có thể dễ dàng cuốn trôi theo dòng nước chảy ra ngoài, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức khi vệ sinh tháp.Đặc biệt, các tháp giải nhiệt Truwater có thể liên kết với nhau tạo thành một hệ thống giải nhiệt có công suất lớn hơn. 

Ứng dụng của Tháp giải nhiệt Truwater
Tháp giải nhiệt Truwater được ứng dụng như thế nào?

Hiệu quả làm mát vượt trội, độ ồn thấp

Các tháp giải nhiệt Truwater vuông có thể dễ dàng liên kết lại với nhau tạo thành một hệ thống giải nhiệt kín với công suất làm mát lớn, vô cùng phù hợp với những không gian có diện tích lớn như nhà xưởng, các dây chuyền sản xuất nhiều máy móc, có các thiết bị khác nhau,…cần được làm mát với công suất lớn. 

Đặc biệt, tấm tản nhiệt của tháp làm mát Truwater được thiết kế dạng hình gợn sóng với các khe rãnh giúp phân tán đều các tia nước nóng lên trên bề mặt. Từ đó nâng cao tối đa hiệu quả trao đổi nhiệt với không khí, tối ưu hiệu suất làm mát nước.

Xem thêm: Ưu điểm của tháp giải nhiệt Spacco là gì?

Ngoài ra, hệ thống cách âm của tháp giải nhiệt Truwater cực kỳ tốt. Nhờ vậy mà khi vận hành thiết bị không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Không chỉ vậy, tháp còn giúp người sử dụng tiết kiệm tối đa điện năng nhờ có khả năng thông gió tốt, giúp động cơ không phải hoạt động quá tải, quá công suất. 

Ứng dụng của tháp giải nhiệt Truwater

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như trên, model tháp hạ nhiệt Truwater thường được lắp đặt trong các cơ sở sản xuất công nghiệp để làm mát máy móc, thiết bị. Đặc biệt, chúng được cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau như: 

  • Ngành điện lạnh: Hỗ trợ sản xuất đá viên, sản xuất dàn lạnh cho thiết bị điều hòa,… 
  • Ngành thực phẩm: Giúp bảo quản các thực phẩm đông lạnh như rau củ, thịt cá, trứng sữa,… 
  • Ngành luyện kim: Giúp làm lạnh các sản phẩm sau khi đúc. 

Ngoài ra, thiết bị này cũng được ứng dụng phổ biến trong một số ngành nghề khác như: sản xuất bia – rượu, cáp điện hay xử lý hệ thống nước thải, nhựa,…

Một số điều cần lưu ý khi lắp đặt tháp giải nhiệt 
Một số điều cần lưu ý khi lắp đặt tháp giải nhiệt

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện lắp đặt tháp giải nhiệt Truwater

Khi tiến hành lắp đặt tháp làm mát nước, người sử dụng cần đặc biệt chú ý đến những điểm sau:

  • Nhân viên kỹ thuật cần nắm rõ được các đặc điểm và yêu cầu kỹ thuật của model tháp làm mát, để đảm bảo lắp đặt đạt độ an toàn và chính xác cao. 
  • Khi thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thao tác lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sao cho tháp giải nhiệt Truwater vận hành an toàn và ổn định nhất. 
  • Trước khi lắp đặt cần chuẩn bị bản vẽ thi công thiết kế đã được chủ đầu tư và tư vấn giám sát phê duyệt.
  • Chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng vật tư, phụ kiện và tuân thủ theo đúng bản vẽ đã được duyệt trước đó.
  • Đảm bảo không gian thi công lắp đặt tháp thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo đủ diện tích cho thiết bị.

Bài viết trên là những thông tin về tháp giải nhiệt Truwater, mong rằng qua bài viết quý khách hàng đã nắm được một số ưu điểm vượt trội của model này. Nếu có nhu cầu cần được tư vấn hay mua sắm tháp giải nhiệt các bạn có thể nhấc máy lên gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0977 658 099 – 0983 530 698 để được hỗ trợ nhanh 24/24.

About Hoangcuc

Tôi là Hoàng Thị Cúc - Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm review các loại thiết bị vệ sinh công nghiệp và các kiến thức đời sống khác. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn!

View all posts by Hoangcuc →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *